Breaking News

ลาบเป็ด-วิธีทำ

วิธีทำ ลาบเป็ด อร่อยเผ็ดจัดจ้าน เมนูเด็ดประจำวงเหล้าที่ขาดไม่ได้เลย

หากจะเอ่ยถึงเมนูยอดฮิตประจำวงเหล้า คงหนีไม่พ้นเมนู ลาบเป็ด เป็นแน่ เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เมนูดังกล่าวถือว่าเป็นกับแกล้มชั้นดีสำหรับคอเหล้าเลยก็ว่าได้ ขอบอกเลยว่าตั้งวงเหล้ากันเมื่อไหร่ ก็ต้องมีเมนูลาบเป็ดไว้รับประทานกันด้วยเสมอ เพราะนอกจากจะแซ่บถึงทรวงแล้ว ยังหอมกลิ่นเครื่องสมุนไพรอีกด้วย นำมาทานคู่กับเมนูอื่นๆก็จะยิ่งครบรสมากยิ่งขึ้น แม้ว่าอาจจะไม่ได้เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายเทียบเท่าเมนูลาบหมูและเมนูลาบไก่ แต่หากเทียบความอร่อยกัน เชื่อว่าเมนูลาบเป็ดจะต้องไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอน สำหรับคนที่อยากลิ้มลองรสชาติ วันนี้ทางเรามีวิธีการทำเมนูลาบเป็ดมาแนะนำ การันตีความอร่อยแซ่บนัว รับรองว่าคอเหล้าจะต้องไม่ผิดหวังเป็นแน่

วัตถุดิบที่ต้องใช้ในการทำ เมนูลาบเป็ด

วัตถุดิบที่จำเป็นต้องใช้ในการทำเมนูลาบเป็ด มีทั้งหมด 14 ชนิด ดังต่อไปนี้

1.เนื้อเป็ดสับ จำนวน 200 กรัม

2.เครื่องในเป็ด จำนวน 500 กรัม

3.หอมแดงซอย จำนวน 300 กรัม

4.ต้นหอมซอย จำนวน 5 ต้น

5.ใบมะกรูดซอย จำนวน 2 ใบ

6.ตะไคร้ซอย จำนวน 2  ต้น

7.ผักชีฝรั่งซอย

8.ข่าสับหยาบ

9.ใบสะระแหน่

10.ใบมะกรูดซอย

11.ผงชูรส

12.ข้าวคั่ว จำนวน 1 1/2 ช้อนโต๊ะ

13.พริกป่น จำนวน 1  ช้อนโต๊ะ

14.น้ำมะนาว จำนวน 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำเมนูลาบเป็ด

ท่านสามารถทำ เมนูลาบเป็ด ไว้รับประทาน โดยปฏิบัติตาม 5 ขั้นตอน ดังต่อไปนี้

1.ขั้นตอนแรกให้ใช้กระทะตั้งไฟ ใส่น้ำเปล่าลงไปในกระทะนิดหน่อย และใส่น้ำปลาตามลงไป ให้รอจนกว่าน้ำในกระทะจะเริ่มเดือด จากนั้นนำเนื้อเป็ดสับที่เตรียมเอาไว้ใส่ลงไปในรวน จนกระทั่งเนื้อเป็ดเริ่มสุก

2.ตักเนื้อเป็ดสับขึ้นมาจากกระทะ เทไว้ในภาชนะแยก ต่อด้วยใส่ส่วนผสมต่างๆ ประกอบไปด้วย ต้นหอมซอย ใบมะกรูดซอย ผักชีฝรั่งซอย ข่าสับหยาบ และใบสะระแหน่ จนครบถ้วน ใช้ทัพพีคลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากัน จะทำให้เมนูลาบเป็ดมีกลิ่นหอมชวนรับประทาน

3.ต่อมาให้ใส่พริกป่นและข้าวคั่วลงไปในภาชนะ ทำให้รสชาติอร่อยกลมกล่อม จากนั้นให้ใส่ตะไคร้เจียว หอมเจียว เครื่องในทอด ตามลงไป ใส่เครื่องปรุงรสอย่าง น้ำปลา น้ำมะนาว และผงชูรส แล้วคลุกเคล้าส่วนผสมต่างๆจนเข้ากัน

4.หลังจากที่ใส่ส่วนผสมต่างๆลงไปในภาชนะจนครบถ้วนแล้ว ให้ลองชิมรสชาติของเมนูลาบเป็ด หากรสชาติของเมนูดังกล่าวยังไม่ถูกใจ คุณสามารถใส่ส่วนผสมอื่นๆที่ต้องการเพิ่มเติมได้อีกตามใจชอบ เพื่อให้รสชาติอร่อยโดนใจผู้รับประทานมากที่สุด

5.เมื่อรสชาติของเมนู ลาบเป็ด อร่อยโดนใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้ตักลาบเป็ดใส่ลงไปในภาชนะ ควบคู่กับข้าวเหนียว พร้อมสำหรับการเสิร์ฟให้รับประทานกันแล้ว งานนี้ขอบอกเลยว่าอร่อยโดนใจคอเหล้าอย่างแน่นอน