Breaking News

สุกี้แห้งหมู-วิธีทำ

วิธีทำ สุกี้แห้งหมู รสเข้มข้นอร่อยจนต้องแย่งกันกิน

สุกี้แห้งหมู” อีกเมนูที่ทำไว้รับประทานกันได้ทั้งครอบครัว เหมาะสำหรับวันว่างๆที่ไม่อยากเดินทางออกจากบ้าน เมนูดังกล่าวนี้ถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากจะอิ่มอร่อยถึงขั้นที่ว่าต้องแย่งกันทานแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย เพราะภายในหม้อสุกี้เต็มไปด้วยผักหลากหลายชนิด หากใครมีปัญหาเกี่ยวกับระบบขับถ่ายอยู่ในตอนนี้ ไม่ควรมองข้ามเมนูนี้เป็นอันขาด เชื่อว่าได้ฟังกันอย่างนี้หลายท่านน่าจะอยากรับประทานเมนูสุกี้แห้งหมูกันบ้างแล้ว มาลองทำตามขั้นตอนต่างๆจากบทความนี้กัน

วัตถุดิบที่ต้องใช้ในการทำเมนูสุกี้แห้งหมู

วัตถุดิบที่จำเป็นต้องใช้ในการทำเมนูสุกี้แห้งหมู มีทั้งหมด 13 ชนิด ดังต่อไปนี้

1.วุ้นเส้น จำนวน 2 กำมือ

2.ไข่ไก่ จำนวน 2 ฟอง

3.หมูนุ่มปรุงสำเร็จ จำนวน ½ กิโลกรัม

4.กระเทียมซอย จำนวน 3 กลีบ

5.ผักบุ้งหั่น จำนวน 1 กำมือ

6.ขึ้นฉ่ายหั่น จำนวน ½ กำมือ

7.ผักกาดขาวหั่น จำนวน 2 กำมือ

8.เห็ดเข็มทอง จำนวน 2 ขีด

9.น้ำมันมะกอกแบบผัด จำนวน 2 ช้อนโต๊ะ

10.น้ำจิ้มสุกี้ จำนวน 5 ช้อนโต๊ะ

11.ผงปรุงรสรสหมู จำนวน 1 ช้อนชา

12.น้ำเปล่า จำนวน ½ ถ้วย

13.พริกไทย

วิธีการทำเมนูสุกี้แห้งหมู

ท่านสามารถทำเมนู สุกี้แห้งหมู ไว้รับประทาน โดยปฏิบัติตาม 7 ขั้นตอน ดังต่อไปนี้

1.เริ่มต้นขั้นตอนแรกโดยการเตรียมวัตถุดิบต่างๆเอาไว้ให้พร้อม เช่น วุ้นเส้น หมูนุ่มปรุงสำเร็จ และน้ำจิ้มสุกี้ เป็นต้น จะได้พร้อมสำหรับการทำอาหารในขั้นตอนต่อจากนี้

2.ตั้งกระทะด้วยไฟแรง เทน้ำมันตามไปในกระทะ รอสักระยะนึงจนกว่าน้ำมันภายในกระทะเริ่มเดือด ใส่กระเทียมตามลงไป ใช้ตะหลิวผัดไปเรื่อยๆจนมีกลิ่นหอม

3.ใส่หมูลงไปในกระทะ จากนั้นใช้ตะหลิวผัดไปจนกว่าหมูจะเริ่มสุกได้ที่ ตามด้วยใส่ส่วนผสมต่างๆ ประกอบไปด้วย วุ้นเส้น ผงปรุงรส ไข่ไก่ และน้ำเปล่า ตามลำดับ

4.หลังจากนั้นให้เทน้ำจิ้มสุกี้ลงไปผัดด้วย ใช้ตะหลิวคลุกเคล้าส่วนผสมต่างๆจนเข้ากันดี รอสักระยะนึงจนกระทั่งอาหารภายในกระทะสุกได้ที่

5.ลองชิมรสชาติของเมนูสุกี้แห้งหมูสักหน่อย หากพบว่ารสชาติยังไม่อร่อยโดนใจ สามารถปรุงรสเพิ่มเติมได้อีกตามความต้องการ เพื่อให้รสชาติออกมาน่าประทับใจมากที่สุด

6.หากรสชาติของเมนูสุกี้แห้งหมูอร่อยถูกใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้ตักเมนูสุกี้แห้งหมูขึ้นมาจากกระทะ แล้วใส่ลงไปภายในภาชนะ จัดแต่งให้สวยงามน่ารับประทาน

7.หากต้องการให้รสชาติเข้มข้นมากยิ่งขึ้น แนะนำให้โรยพริกไทยลงในเมนูสุกี้แห้งหมูนิดหน่อย เป็นอันว่าการทำเมนูสุกี้แห้งหมูเสร็จเรียบร้อย พร้อมสำหรับการรับประทานแล้ว